Thiết
bị di động là vật dụng không thể thiếu của con người hiện đại.
Hiện nay việc sử dụng điện thoại để đặt hàng online, tra cứu trên mạng được khá
nhiều người yêu chuộng. Chính vì thế mà câu hỏi đặt ra cho doanh nghiệp: Nên hay không khi
nâng cấp website trên thiết bị di động?
Xem thêm: Dịch vụ nâng cấp website chuẩn SEO
Nâng cấp website trên thiết bị di động có cần thiết?
Cách đây vài năm Google đã thay đổi thuật toán mới và gia hạn cho các doanh nghiệp nhanh chóng cập nhật phiên bản mobile cho trang web kinh doanh của mình. Với việc cập nhật phiên bản mobile cho trang web kinh doanh, công cụ tìm kiếm này sẽ đánh giá cao các website thân thiện với thiết bị di động. Đồng thời Google cũng mạnh tay “trừng phạt” các trang web không được tối ưu hóa cho trải nghiệm người dùng. Giữa rất nhiều công cụ tìm kiếm thông tin mạng hiện nay, Google vẫn là “ông trùm” lớn nhất với sức mạnh có thể hạ gục bất cứ trang web nào không tuân thủ theo nguyên tắc và thuật toán của nó. Đó là sự thật và là lý do khiến các doanh nghiệp không thể nào tiếp tục xem nhẹ việc nâng cấp lên phiên bản Web mobile như trước đây được nữa.
![]() |
Nâng cấp website trên thiết bị di động giúp website được đánh giá thân thiện với người dùng |
Vì
vậy nếu không nâng cấp website trên thiết
bị di động là đồng nghĩa với việc website
của bạn bị tụt hạng trên các công cụ tìm kiếm. Từ đó đánh mất doanh thu của
công ty, sự nghiệp đi xuống,…là một doanh nghiệp thông minh thì chắc rằng bạn sẽ
không nên để việc đó xảy ra, đúng không nào?
Nếu không nâng cấp website trên thiết bị di động thì website sẽ ra sao?
1/ Tụt hạng trên các công cụ tìm kiếm
Hiện nay, xu hướng sử dụng thiết bị di động để truy cập web mọi lúc
mọi nơi đang lan tỏa mạnh mẽ hơn bao giờ hết trong cộng động người dùng mạng.
Chính điều đó đã khiến cho các công cụ tìm kiếm luôn đề cao việc nâng tầm trải
nghiệm người dùng, chú trọng đến phiên bản web mobile. Và Google chính là nhà
cung cấp đi đầu trong vấn đề này.
Mặc dù không có bất kỳ tác động nào đến kết
quả tìm kiếm trên desktop nhưng các trang web không hỗ trợ phiên bản web mobile
sẽ nhanh chóng “hối hận” khi phải “trả giá” bằng sự tụt hạng trên Google, khi
người dùng thực hiện việc tìm kiếm thông qua thiết bị di động, áp dụng cho tất cả các ngôn ngữ trên toàn thế
giới. Các chủ doanh nghiệp sẽ không thể ngờ rằng tác động của nó lớn như thế
nào, lớn hơn cả những tác động mà thuật toán Penguin hay Panda đã từng làm.
![]() |
Không nâng cấp web trên thiết bị di động dễ làm tụt hạng website trên Google |
Theo đó, khi người dùng thực hiện tìm kiếm
trên thiết bị di động của mình, chủ
yếu là smartphone, họ sẽ nhận được những kết quả, nội dung liên quan từ những
trang web có hỗ trợ phiên bản web mobile. Đồng nghĩa, các trang web thông
thường không thân thiện với thiết bị di
động sẽ không có cơ hội xuất hiện ở thứ hạng cao để được nhìn thấy bởi
những khách hàng tiềm năng của mình.
2/ Hạn chế trải nghiệm người dùng
Khi website
của bạn không được tối ưu hóa cho các thiết bị như máy tính bảng, điện thoại
hay các thiết bị di động khác, khách
hàng sẽ rất khó để tìm kiếm thông tin một cách nhanh chóng. Bởi lẽ giao diện
trang web không được gói gọn, các thông tin thường bị ẩn, họ phải phóng to,
cuộn lên xuống và di chuyển vòng quanh, nhiều khi chỉ để tìm kiếm một số điện
thoại nằm trong ô text nhỏ xíu nào đó. Chưa kể đến việc khách hàng có thể kích
nhầm lần giữa các đường link bị đặt quá sát nhau hay phải tải thêm nhiều tiện
ích hỗ trợ khác mới có thể xem được các tệp tin đặc biệt như file PDF, video,
slideshow…
Hậu quả là gì? Hãy thử đặt bản thân bạn vào
vị trí của người dùng. Một cảm giác khó chịu khi mất nhiều thời gian, công sức
mà vẫn không thỏa mãn được nhu cầu trải nghiệm của mình. Lúc đó, thoát khỏi website sẽ là sự lựa chọn duy nhất của
họ.
3/ Tụt hậu so với đối thủ cạnh tranh
Hiện nay, con số người sử dụng thiết bị di động để truy cập mạng
internet vẫn đang tiếp tục tăng lên không ngừng nghỉ. Theo thống kê tỷ lệ người
truy cập vào website từ điện thoại chiếm tới 39,1% trong khi máy tính chiếm
54,3%, còn lại là tablet và các thiết bị khác.
Giữa thị trường ganh đua khốc liệt, sẽ chẳng
có lý do gì để khách hàng tự “hành hạ” mình ở website của bạn. Họ có không ít cơ hội tìm đến các trang web được
hỗ trợ phiên bản di động của các đối thủ cạnh tranh khác mà ở đó, họ cảm nhận
rõ rằng mình đang được tôn trọng.
Web mobile chính là một cơ hội lớn để bạn thu
hút khách hàng tiềm năng và dẫn dắt họ tìm đến các sản phẩm/dịch vụ tiện ích
của doanh nghiệp. Do đó, để duy trì và phát triển kinh doanh, điều kiện cần là
đừng bao giờ để bản thân trở nên tụt hậu hơn so với đối thủ cạnh tranh.
4/ Lãng phí nguồn ngân sách
Chắc hẳn bạn đã đầu tư rất nhiều thời gian,
công sức và nguồn ngân sách cho hoạt động quảng cáo và tiếp thị để thu hút sự
quan tâm của khách hàng tiềm năng, kéo họ ghé thăm trang web của doanh nghiệp.
Tuy nhiên, điều đó sẽ không có nghĩa lý gì nếu bạn chưa quan tâm đúng mức đến
phiên bản web dành riêng cho thiết bị di
động.
Sự bất tiện trong quá trình trải nghiệm website chính là yếu tố căn bản nhất gây
cản trở quá trình người mua đưa ra quyết định đặt hàng và thanh toán. Đồng
nghĩa với việc nguy cơ bị mất đơn hàng của bạn là rất lớn. Khi đó, sự đầu tư
ban đầu cho hoạt động tiếp thị sẽ không được bù đắp lại bằng doanh thu và trở
nên lãng phí.
Với những thông tin hữu ích trong bài viết trên đã trả
lời cho câu hỏi: nên hay không khi nâng cấp website trên thiết bị di động? Nếu bạn muốn tìm một đơn vị nâng cấp website uy tín và cho bạn nhiều ý tưởng tốt hãy tìm đến chúng tôi.Chúc bạn thành công!
ConversionConversion EmoticonEmoticon